Dự đoán xu hướng thiet ke thoi trang sẽ thống trị năm 2018

Dự đoán xu hướng thời trang sẽ thống trị năm 2018

Ngày 26/02/2018

Thiet ke thoi trang gắn liền với công nghệ làm đẹp, trong suốt quá trình phát triển của ngành công nghiệp này, nhà thiết kế thời trang là người phải có cảm giác nhạy  bén về thay đổi của xã hội, nghệ thuật, trào lưu,…để kịp thời đưa ra các thiết kế mới, các sản phẩm hợp thời.

Tuy nhiên, đối với một nhà thiet ke thoi trang chuyên nghiệp, chỉ dừng lại ở việc đặt mục tiêu là phải nắm bắt kịp thời xu hướng thời trang thì chưa đủ, chưa có sự chuyên nghiệp trên con đường sáng tạo riêng của mình.

Theo tiêu chuẩn quốc tế, nhà thiet ke thoi trang hay một thương hiệu thời trang không phải là người bắt xu hướng và chạy theo xu hướng, mà phải là một người dự báo được những xu hướng sẽ xảy ra. Còn để trở thành một nhà thiết kế hàng đầu, bạn phải là người tạo ra xu hướng.


thiet ke thoi trang


Dự đoán xu hướng thời trang sẽ thống trị năm 2018


1. Hoa cỏ mùa xuân

Những hoạ tiết hoa lá được dự đoán sẽ là một trong những cảm hứng sáng tạo chính của các nhà thiết kế trong mùa Xuân Hè sắp tới. Những nét vẽ và gam màu chủ đạo: hồng nhạt, be, trắng, bơ sữa, đỏ, xanh lá và các tông màu pastel dịu dàng, tôn lên vẻ đẹp nữ tính.Ở phom dáng tôn trọn nét trang nhã của người phụ nữ.

Hoạ tiết chủđạo: hoa với đa dạng kích cỡ. 

Chất liệu chủ đạo: lụa, chiffon, lụa crepe de chine, cotton gabardine

Thiết kế chủ đạo: áo khoác dài, đầm nhiều tầng, áo bèo nhún, quần tây lưng cao, chân váy bút chì dài.Theo đó, các chuyên gia cho rằng những mẫu đầm maxi xoè được làm từ chất liệu nhẹ và xốp sẽ được các nhà mốt ưa chuộng hơn cả. 


thiet ke thoi trang


2. Biến tấu từ sự cơ bản

Một trong những xu hướng được các chuyên gia dự đoán sẽ xuất hiện liên tục trong các tuần lễ thời trang New York, Milan hay Paris chính là những thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc. Những trang phục này sở hữu những đường cắt ngẫu hứng và không theo bất cứ quy luật nào. Phom dáng cũng được chú trọng hơn nhằm làm mềm hơn các góc cạnh và không làm mất đi những đường nét nữ tính của phái đẹp. Thêm vào đó, những hoạ tiết: kẻ sọc, chấm bi, hình học cũng được đưa vào trên nền màu: trắng, trung tính, nâu, xám giúp tô đậm hơn phong cách thiết kế.


3. Sự hoà trộn của nghệ thuật

Lấy cảm hứng từ những môn nghệ thuật như hội hoạ, điện ảnh, điêu khắc. Sự kết hợp đầy tính mỹ thuật này sẽ mang đến những thiết kế đậm tính hoàng gia bằng những màu sắc sáng chói: vàng, đỏ, cam, hồng sáng, đen, vàng đồng lẫn sự sang trọng pha chút truyền thống với hoạ tiết chính là những tác phẩm hội họa. Đây được xem là xu hướng tiếp nối sự thành công của loạt túi Louis Vuitton X Koons trong năm nay.


4. Hơi thở biển cả

Với xu hướng này,đó là những gam màu: xanh hải quân, đỏ sẫm, xanh lá cây, trắng, vàng gừng, đỏ tươi mang đặc trưng của ngành hàng hải. Các kiểu hoạ tiết ngộ nghĩnh, đầy màu sắc: hoa màu nhiệt đới, kẻ sọc Breton, hoạ tiết Nhật Bản, chấm bi sẽ góp phần thể hiện nét trẻ trung và vui nhộn của chủ đề. Trong khi chi tiết viền đăng ten sẽ là chút mộng mơ và lãng mạn ẩn trong những tâm hồn yêu biển.


thiet ke thoi trang


5 đánh giá / Viết đánh giá

Dự đoán xu hướng thời trang sẽ thống trị năm 2018
5 (95%) 85 votes