Nghề thiết kế thời trang: Cơ hội và thách thức | Thiết kế thời trang Huyen Fashion

Nghề thiết kế thời trang: Cơ hội và thách thức

Ngày 29/11/2017

Học thiết kế thời trang có nhiều cơ hội và thách thức

Học thiết kế thời trang là ngành đòi hỏi tính sáng tạo cao nên cơ hội nghề nghiệp đối với ngành thiết kế thời trang khá đa dạng: Nhà bán buôn, kinh doanh thời trang; Quản lý nhãn hàng; Thu mua vật tư thời trang; Thiết kế, Quảng bá sản phẩm thời trang; Thương mại quốc tế; Phân phối hàng may mặc; Phát triển và quản lý dòng sản phẩm; Điều hành chuỗi bán lẻ; Điều phối nhân sự sản xuất; Phát triển sản phẩm; Quản lý chuỗi cung ứng; Phân tích xu hướng….

Bạn có thể sở hữu một thương hiệu riêng, hay làm việc cho công ty, nhà máy, xí nghiệp thời trang với tư cách là nhà thiết kế, hay chuyên gia tư vấn, nghiên cứu về xu hướng thời trang, phụ trách mảng thời trang tại các tạp chí, show diễn, chương trình truyền hình… Có thể nói ngành thiết kế thời trang hay bất cứ ngành nghề nào đều luôn chứa đựng cơ hội việc làm, miễn là bạn có đủ tài năng, đam mê và tâm huyết với nghề.

Làm sao để nâng cao khả năng làm việc của bạn?

hoc thiet ke thoi trang


Phát triển toàn diện các kỹ năng của bạn: Để trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp thường sở hữu nhiều kỹ năng như vẽ, khả năng phối màu và chất liệu, khả năng trừu tượng mẫu thiết kế theo không gian đa chiều, kỹ thuật may vá cắt mọi loại vải…Nếu bạn chưa thực sự thành thạo các kỹ năng này hãy tham gia khoá học tại trung tâm đào tạo thiết kế thời trang chuyên nghiệp Huyen Fashion. Tại đây, bạn sẽ được đào tạo, thực hành bài bản toàn bộ các kỹ năng hàng ngày dưới sự dẫn dắt của Ths. Trần Thanh Huyền.

Học hỏi nhiều hơn: Đăng ký thực tập, học việc tại các Công ty, xí nghiệp hay cửa hàng chuyên thiết kế sản xuất thời trang bạn sẽ có nhiều cơ hội thực hành, rút ra được nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia chuyên ngành. Ngoài ra, bạn có thể học lấy bằng thiết kế thời trang tại các trường Đại Học có đào tạo ngành thiết kế thời trang, nhưng khoá học chính quy tại trường ĐH tương đối mất nhiều thời gian bạn có thể đăng ký tại các trung tâm khoá đào tạo ngắn hạn và nhiều khoá học nâng cao khả năng của bạn.

Tham khảo: Trung tâm đào tạo thiết kế thời trang TP. HCM

Kết thúc quý 1/2017, ngành dệt may Việt Nam vẫn đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất so với các đối thủ cạnh tranh khác, điều này cho thấy thời trang tại Việt Nam là mảnh đất màu mỡ thu hút sự quan tâm của mọi người.

Song song với sự phát triển của đời sống, nhu cầu về ăn mặc ở Việt Nam cũng tăng thêm, đó chính là lý do mà gần đây Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho những thương hiệu thời trang nước ngoài. Đó cũng là cơ hội và cũng là thách thức đối với ngành may mặc nói chung và người thiết kế thời trang nói riêng.

Thiết kế thời trang có thể là một công việc rất vất vả về mặt thể chất. Bạn sẽ phải sẵn sàng tinh thần để làm việc cật lực trong một khoảng thời gian dài để hoàn thành các dự án.

Trong ngành thiết kế thời trang là nơi cạnh tranh gay gắt đôi khi không thể tránh khỏi những đố kị, ganh ghét bạn đồng nghiệp và giới tinh hoa trong ngành. Là một người quyết đoán hãy dành thời gian nâng cao kỹ năng trong việc giao tiếp và bảo vệ nguyên tắc của mình.

Nhà thiết kế thời trang cần có ý thức làm mới mình, bắt kịp thị hiếu của khách hàng để cho ra đời những sản phẩm phù hợp với nhu cầu chung để có thể chiếm ưu thế nhiều hơn khi đối mặt sự cạnh tranh từ bên ngoài.


5 đánh giá / Viết đánh giá

Nghề thiết kế thời trang: Cơ hội và thách thức
5 (95%) 85 votes