Bạn có biết trang phục có thể tác động tới mức độ thành công trong cuộc sống

Bạn có biết trang phục có thể tác động tới mức độ thành công trong cuộc sống

Ngày 27/11/2019

Bạn có biết trang phục có thể tác động tới mức độ thành công trong cuộc sống


Chúng ta thường chọn quần áo theo sở thích, thói quen, công việc mà không hề biết rằng mỗi loại trang phục sẽ mang những “sứ mệnh” khác nhau.

Trang phục không chỉ đơn thuần là bộ quần áo khoác lên người, phản ánh diện mạo, chúng còn ảnh hưởng đến việc bộc lộ cảm xúc của người mặc. Vì vậy, nếu bạn muốn khởi đầu một ngày mới như ý, hãy khai màn từ việc chọn quần áo.




KHƠI NGUỒN TỰ TIN


Không phải ngẫu nhiên những thiết kế trang trọng được chọn làm đồng phục của nhiều văn phòng. Theo một nghiên cứu tại khoa Thần học của Đại học Harvard, số lượng những người mặc quần áo formal (trang trọng) như sơmi trắng, cà vạt tự tin hơn khi thuyết trình hay đưa ra ý kiến. Họ mạnh dạn, tràn đầy nhiệt huyết, có nhiều cảm hứng sáng tạo


TIẾP THÊM ĐỘNG LỰC VÔ HÌNH


Nếu bạn muốn chăm tập thể dục hơn, hãy thử chọn một bộ đồ tập màu đỏ cùng giày thể thao. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Hajo Adam thuộc Đại học Northwestern University, Mỹ, trang phục thể thao màu đỏ mang tính biểu tượng cho sự năng động, nhiệt huyết. Chúng tạo cảm giác như một vận động viên khi bạn nhìn vào gương, từ đó thúc đẩy sức mạnh thể chất, thôi thúc bạn tập thể dục.




TẠO CẢM GIÁC THƯ GIÃN, VUI VẺ


Trở về nhà sau một ngày mệt nhoài, chúng ta có xu hướng tìm đến những bộ trang phục rộng rãi, thoáng mát. Đó có thể không phải là một món đồ thịnh hành nhất nhưng nhất định phải đạt độ thoải mái cần thiết. Một chiếc áo thun, áo sơmi phom rộng mặc cùng quần shorts, quần jogger hoặc một chiếc đầm maxi được làm từ chất liệu mịn mượt như một cái vuốt ve tạo cảm giác thư thái, giúp bạn “nạp năng lượng” sẵn sàng cho một ngày mới.


Hoặc mỗi buổi sáng, khi nhìn thấy những bộ trang phục yêu thích, gợi lại kỷ niệm vui được xếp ngay ngắn trong tủ đồ, tâm trạng cũng phấn chấn hơn. Bạn tin rằng, hôm nay sẽ là một ngày suôn sẻ.




THÚC ĐẨY Ý NGHĨ GIẢM CÂN


Những người phụ nữ Pháp thường có xu hướng dùng ruy băng dưới quần áo của họ khi ra ngoài ăn tối. Giáo sư thể chất Valerie Orsoni giải thích, đó là cách họ ý thực về bụng khi đã no, giữ cho họ không ăn quá nhiều thức ăn so với khẩu phần. Mặc một chiếc quần vừa vặn, dùng thắt lưng, chúng sẽ giúp ích cho bạn biết nên ăn đủ liều lượng của mình.


Thắt lưng không chỉ là món phụ kiện để điểm tô thêm trên quần áo, chúng còn giúp bạn ý thức về khẩu phần ăn của mình




Mỗi bộ trang phục đều mang hàm ý riêng nhưng nhìn chung, đó cũng là cách bạn nói với mọi người bạn là ai, bạn đang cảm thấy như thế nào. Vậy, bạn đã chọn trang phục và nguồn lượng gì cho hôm nay?

Nguồn St




5 đánh giá / Viết đánh giá

Bạn có biết trang phục có thể tác động tới mức độ thành công trong cuộc sống
5 (95%) 85 votes