Bí quyết mặc đẹp dành cho nàng mũm mĩm | Thiết kế thời trang Huyen Fashion

Bí quyết mặc đẹp dành cho nàng mũm mĩm

Ngày 15/08/2018

Tiêu chuẩn về thân hình đẹp đã dần thay đổi, không nhất thiết phải là những cô nàng mình hạc xương mai, mỏng manh mới là đẹp. Những cô nàng có thân hình mũm mĩm vẫn có nét đẹp, dễ thương riêng. Tuy nhiên, với các nàng sở hữu thân hình tròn trịa, béo ú đôi khi lại mất tự tin khi diện quần áo và chưa biết cách lựa chọn sao cho phù hợp với cơ thể mà vẫn có nét đẹp, mang phong cách thời trang, cá tính riêng.

Trung tâm đào tạo thiết kế thời trang Huyen Fashion sẽ gợi ý cho các chị em có thân hình quá khổ những cách phối đồ phù hợp, vượt qua mặc cảm để tự tin diện đẹp qua bài viết dưới đây nhé.


bi quyet mac dep


1. Màu sắc trang phục

- Sử dụng trang phục có gam màu tối: xanh navy, tím, màu đen giúp người mặc có được vẻ ngoài thon gọn.

+ Ngoài giúp thân hình trở nên thon gọn, màu đen vẫn là lựa chọn hàng đầu vì chúng còn mang đến cho bạn vẻ ngoài sang trọng, không bao giờ lỗi thời.Bạn có thể kết hợp trang phục màu đen với những món đồ sặc sỡ, nhiều họa tiết hoặc phụ kiện nổi bật để tạo điểm nhấn.

- Sử dụng trang phục có gam màu nude: tương tự như trang phục có gam màu tối, tông nude cũng có thể khiến bạn trông thon gọn hơn. Nhưng màu nude nên khác màu với tông da, tránh diện quần màu nude với áo cùng tông mà nên diện quần màu nude với các món đồ có tông màu khác: màu trắng, màu nude đậm hoặc nhạt hơn hẳn hay xanh, đen đều rất thích hợp.

- Sử dụng trang phục với gam màu trắng đen kết hợp: phối đồ theo phong cách tương phản trắng-đen sẽ giúp đánh lạc hướng mắt người nhìn giúp các cô nàng thừa cân, béo phì giảm được khá lớn kích thước cơ thể. 

- Tự tin với màu sắc sặc sỡ:những trang phục có gam màu tối luôn là lựa chọn ưu tiên của các chị em mũm mĩm. Tuy nhiên, để không bị nhàm chán trong phong cách thời trang, các nàng hãy mạnh dạn thêm các trang phục có màu sắc rực rỡ: xanh cơ bản, hồng đào, cam đỏ… chỉ cần lưu ý chỉ sử dụng 1 đến tối đa 3 màu sáng trên cùng set đồ, kết hợp thêm các màu đen, màu trung tính, màu nude… để thêm thanh lịch và sành điệu.

Tham khảo: Bỏ túi những quy tắc phối màu trong thời trang 


bi quyet mac dep


2. Họa tiết trang phục

- Ưu tiên lựa chọn trang phục sọc dọc: “Béo mặc sọc dọc, gầy mặc sọc ngang” - Hãy kết thân và làm bạn với những trang phục sọc dọc - họa tiết không thể thiếu trong tủ đồ của các nàng mập mũm mĩm.

Những bộ trang này sẽ chính là trợ thủ đắc lực giúp “đánh lừa thị giác”tạo cảm giác như các cô nàng béo trông thon gọn hơn. Với những cô nàng béo nhưng thấp thì kiểu họa tiết này còn có công dụng giúp ăn gian chiều dài đôi chân nữa nhé.

- Trang phục có họa tiết lớn: Lưu ý tiết chế họa tiết trên tổng thể trang phục thì ngại gì mà không thử với các trang phục có màu sắc sặc sỡ? áo tối màu không họa tiết và chân váy hoa midi là một trong những công thức cơ bản nhất nên vận dụng.

3. Độ dài của váy

Đối với các cô nàng béo ú, thừa cân thì cách mix đồ “trên ngắn, dưới dài”hoặc“cao trên gối” sẽ giúp vừa giúp ăn gian một cách tối đa về chiều cao, vừa giúp đánh lạc hướng mắt người nhìn.


bi quyet mac dep


4. Chất liệu vải

Để che đi khuyết điểm vàeo bánh mì bạn cần tìm các chất liệu vải tốt, mềm mại và có độ rủ vừa phải như vải dệt kim, lụa, voan, thun… để thân hình trông gọn gàng hơn. Nên tránh các chất liệu vải quá dày và trông nặng nề: nhung, len, nỉ…

5. Ưu tiên các thiết kế che khéo khuyết điểm hình thể

- Nên mặc cổ chữ V: hạn chế các loại cổ tròn hoặc cổ lọ.Bởi những dạng cổ này sẽ rất dễ làm phô ra những phần mỡ thừa. Thay vào đó, hãy chọn các thiết kế có phần cổ chữ V sẻ khoét vừa hoặc sâu sẽ giúp phần thân của các cô nàng thêm thanh mảnh và thon gọn hơn.Nhất là với các nàng có phần thân trên hơi to hoặc vòng 1 đẫy đà.

- Nên chọn thiết kế có đường chít eo cao: Với các cô nàng có vòng 2 bánh mì, các thiết kế phom rộng vừa phải, có đường chít eo cao sẽ rất thích hợp để che khéo khuyết điểm ngoại hình này. Và nếu có bắp chân to, váy maxi, quần culottes dài là lựa chọn đáng cân nhắc.

Những sợi dây thắt lưng bản nhỏ, kiểu dáng đơn giản và tinh tế là lựa chọn đáng cân nhắc của những nàng mũm mĩm. Chỉ cần thắt cao phía trên vòng 2, sợi dây nhỏ xinh xắn này sẽ giúp cơ thể bạn cân đối và thon thả hơn.

- Mặc váy suông chữ A: Váy chữ A sẽ giúp cho những cô nàng béo ú trở nên dễ thương hơn. Kiểu dáng bóp phần hông sẽ che những khuyết điểm ở phần bụng. Ngoài váy suông chữ A, chị em cũng có thể lựa chọn những kiểu chân váy có họa tiết xòe ở phần eo để giảm cảm giác béo bụng và che đi vòng 2 bánh mì.


bi quyet mac dep


6. Càng đơn giản càng đẹp

Chỉ nên ưu tiên các kiểu thiết kế thời trang hiện đại,đơn giản. Tránh chọn trang phục có độ lấp lánh cao, kết cườm, hạt đá sẽ càng làm cơ thể thêm phì nhiêu.

Tuy nhiên, đôi khi bạn thay đổi phong cách thời trang với những trang phục sặc sỡ, nhiều họa tiết thì nên khi chọn phụ kiện, trang sức đơn giản sẽ tạo được điểm nhấn dịu dàng và giúp cân đối tổng thể trang phục.

7. Trang phục vừa vặn với cơ thể

Các nàng phì nhiêu bị tâm lý mất tự tin về cơ thể nên thường mắc lỗi trong khi chọn trang phục.

- Chọn trang phục quá ôm: với hy vọng giúp vóc dáng thon gọn hơn nhưng trái lại chúng dễ tố cáo “khuyết điểm trên cơ thể” bạn, làm phô phần mỡ thừa trên cơ thể.

- Chọn trang phục với thiết kế rộng thùng thình: sẽ chỉ làm thân hình bạn trông mập mạp hơn so với cân nặng thực.

Hãy chọn trang phục vừa vặn với cơ thể để thật thoải mái khi vận động mà vẫn thanh lịch và duyên dáng.

Tham khảo: Lựa chọn trang phục thông minh phù hợp với hình dáng cơ thể 

Không phải mập là xấu, hãy tự tin khoe ra những ưu điểm của thể: vòng 1 đầy đặn, bắp tay săn chắc….và với những gợi ý trên, Huyen Fashion hy vọng sẽ giúp các bạn biết cách chọn trang phục một cách khéo léo để thêm tự tin, quyến rũ.


5 đánh giá / Viết đánh giá

Bí quyết mặc đẹp dành cho nàng mũm mĩm
5 (95%) 85 votes