Draping và TR Cutting là gì | Thiết Kế Thời Trang Huyen Fashion

Draping và TR Cutting là gì ?

Ngày 27/03/2018

Để cho ra đời những sản phẩm ấn tượng, độc đáo và mới lạ thì một trong kỹ thuật cần có đối với nhà thiet ke thoi trang là Draping và Tr cutting. Vậy Draping là gì ? Tr cutting là gì? Huyen Fashion chia sẻ một vài thông tin như sau:

Draping là gì?

Draping là kỹ thuật dựng rập 3D trên manocanh, đây là kỹ thuật không thể thiếu đối với nhà thiet ke thoi trang. Kỹ thuật Draping rất được các nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp trên thế giới ưa chuộng bởi kỹ thuật này giúp thực hiện một mẫu thiết kế theo đúng ý tưởng ban đầu và họ có thể sáng tạo được đa dạng các kiểu dáng mới, hoàn chỉnh và chuẩn xác nhất cho một sản phẩm sau khi đã được hoàn thành. 




Cách thức thực hiện kỹ thuật Draping trước tiên dựng mẫu, ốp vải, định vị và ghim vải theo các đường trục cơ bản trên thân manocanh để phát triển cấu trúc của thiết kế, tạo hình, tạo khối, cắt gọt mẫu trực tiếp và điều chỉnh cho chính xác – đúng dáng trang phục mong muốn. Sau đó, vải sẽ được gỡ khỏi mannocanh để sang dấu và may thành sản phẩm. 

Nhiều loại chất liệu được sử dụng trong Draping, nhưng trong thời trang thường được làm với vải mộc thô để dễ dàng giải quyết các vấn đề lên dáng và thiết kế của mọi loại trang phục. Bởi vải mộc là loại vải rất ít co giãn, không quá dày hay mỏng, đảm bảo độ rủ, phồng, xếp ly, ...vải mộc đem lại hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm.

TR cutting là gì?

TR cutting là là kỹ thuật cắt biến đổi tái cấu trúc rập, một nghệ thuật tư duy và phá vỡ cấu trúc rập.

Cách thức thực hiện kỹ thuật TR Cutting là áp dụng các đường đã thiết kế đi qua các điểm đặc biệt trên cơ thể, từ đó phá vỡ hoàn toàn cấu trúc rập ban đầu, nhằm tạo ra các mẫu trang phục không hề các đường ben, đường may vải, đường may hông hoặc các đường may thông thường khác mà trang phục vẫn nằm êm và ôm sát cơ thể. Kỹ thuật này đòi hỏi sự kiên nhẫn, sáng tạo và cả tư duy logic của người thực hiện vì một mẫu có thể phải thực hiện mất nhiều thời gian.


hoc thiet ke thoi trang


Học thiết kế thời trang 3D chuyên nghiệp và sáng tạo

Bạn yêu thích thời trang, thích sáng tạo, muốn học hỏi, trau dồi – nâng cao hay tự thiết kế ra những form dáng đẹp, tôn dáng cho người mặc. Hãy bắt đầu cho khóa học ngay hôm nay từ căn bản – nâng cao với chi phí cực kỳ ưu đãi chỉ có tại Trung tâm đào tạo thiết kế thời trang chuyên nghiệp Huyen fashion.

Khoá học thiết kế thời trang tại Huyen Fashion:

Chương trình học thiết kế thời trang 2D

Chương trình học thiết kế thời trang 3D

Tham gia khóa học này sẽ giúp bạn trau dồi và hoàn thiện kiến thức, kỹ thuật cần có của nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp.


5 đánh giá / Viết đánh giá

Draping và TR Cutting là gì ?
5 (95%) 85 votes