Học thiết kế thời trang - Ngành học đầy hấp dẫn | Thiết kế thời trang Huyen Fashion

Học thiết kế thời trang - Ngành học đầy hấp dẫn

Ngày 29/11/2017

Học thiết kế thời trang là ngành học rất hấp dẫn với thế hệ trẻ hiện nay.

Ngành học có liên quan ít nhiều đến nghệ thuật, thiết kế thời trang mang một sắc màu đầy thú vị và sáng tạo, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bản năng của từng người. Khi đi sâu vào lớp hào quang thì thiết kế thời trang là ngành học đầy tính cạnh tranh và nhiều khó khăn phải đối mặt.

Chính vì vậy, bạn nên trau dồi cho mình kiến thức, trải nghiệm vững chắc để có thể vượt qua muôn vàn khó khăn đang chờ bạn phía trước.

Với xu thế phát triển hiện nay, ngành thiết kế thời trang trong nước còn gặp nhiều hạn chế vì không có công nghệ thời trang với quy trình đào tạo chuyên nghiệp…Tuy nhiên, với đội ngũ học viên trẻ được đào tạo tại Trung tâm thiết kế thời trang Huyen Fashion thì bạn hoàn toàn có thể tự tin vào quy trình đào tạo của giảng viên. 


hoc thiet ke thoi trang


Nghề thiết kế thời trang không chỉ đòi hỏi những kiến thức qua đào tạo, trường lớp mà còn phải kết hợp với trải nghiệm thực tiễn. Có trải nghiệm thì tay nghề mới cao, mới vững. Sự giàu có và nổi tiếng không phải ai cũng có thể có được nhưng kiến thức, xu hướng về thời trang theo từng giai đoạn bạn cần phải hiểu rõ nhằm phục vụ cho chính công việc.

Tham khảo: Học thiết kế thời trang 3D

Vậy để thành công trong ngành thiết kế thời trang cần yếu tố gì?

Thiết kế thời trang được xem là môn nghệ thuật đòi hỏi nhà thiết kế phải có tài năng, óc sáng tạo không ngừng nghỉ. Sáng tạo ở đây không chỉ đơn thuần là kiểu dáng trang phục mà còn là phụ kiện đi kèm sao cho hợp thời trang, văn hoá thời đại. 

Học thiết kế thời trang bạn phải có niềm đa mê, yêu mỹ thuật, thời trang và năng khiếu.

Thiết kế thời trang thành công không chỉ đòi hỏi kỹ năng vẽ mà bạn cần có con mắt nhìn tinh tế đi sâu vào những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Chi tiết gợn sóng, đường xếp nếp tổ ong hay kỹ thuật may tinh xảo là yếu tố giúp cho sản phẩm của bạn độc đáo.

Hiểu sâu sắc về chất liệu vải và màu sắc

Bạn cần phải biết kiểu trang phục nào phù hợp với chất liệu khác nhau, màu sắc cơ bản, cách phối màu hay màu sắc nào nên đi với nhau để bộ trang phục trở nên hoàn hảo.

Việc trau dồi kỹ năng này là cần thiết để giúp cho sản phẩm mà bạn tạo ra nổi bật so với số đông còn lại..

Vì thế, nhà thiết kế thời trang không chỉ thiết kế cho bản thân, mà còn thiết kế phù hợp với sở thích và mục đích của khách hàng.

Tham khảo: Nghề thiết kế thời trang: Cơ hội và thách thức


5 đánh giá / Viết đánh giá

Học thiết kế thời trang - Ngành học đầy hấp dẫn
5 (95%) 85 votes