Bỏ túi những quy tắc phối màu trong thời trang | Huyen Fashion

Bỏ túi những quy tắc phối màu trong thời trang

Ngày 21/12/2017

Bất kể một lĩnh vực thiết kế nào, phối màu là cả một nghệ thuật, trong lĩnh vực thiết kế thời trang cũng vậy. Phối hợp màu sắc với nhau phải đạt được tính thẩm mỹ, hài hòa và không gây đơn điệu, nhàm chán. Vậy phối màu như thế nào để trang phục cua bạn tuy đơn giản mà đẹp, ấn tượng trong mắt người nhìn?

Xem thêm: Trung tâm đào tạo thiết kế thời trang uy tín

Đầu tiên, bạn hãy xem những gam màu về vòng tròn căn bản này, đây là một trong những kiến thức nền tảng đối với những nhà hội họa, các nhà thiết kế thời trang ….vẫn đang áp dụng. Từ những quy tắc phối màu dựa trên bảng màu này sẽ tạo cho bạn những ý tưởng tạo nên những trang phục và phong cách riêng của bạn.


hoc thiet ke thoi trang

Phối màu đơn sắc

Là phối một màu duy nhất hay một màu chính phối hợp với màu có sắc thái tương tự, mọi người thường gọi là tông xoẹt tông. 

Quy tắc này vô cùng đơn giản có 3 màu chủ đạo: màu xanh dương, màu đỏ, màu vàng - những màu sắc khác cũng đều có thể được pha trộn theo phong 3 màu chủ đạo này. Kết hợp theo nguyên tắc đơn giản này sẽ mang lại cho bạn vẻ đẹp tươi mới mà hợp thời trang.

Phối màu tương tự

Đây là những màu nằm sát nhau trên vòng tròn màu và phối hợp thêm độ sáng tối. Việc kết hợp này tạo ra sự hài hòa mang lại cho bạn vẻ thanh lịch, một vẻ ngoài hoàn hảo. 

Phối màu tương phản

Là phối những tông màu đối lập nhau, phong cách này khá táo bạo tuy nhiên khéo léo kết hợp sẽ tạo nên phong cách cá tính. 

Những màu đối lập được đặt đối nhau trên vòng tròn màu. Gam màu chúng ta có thể kết hợp: đỏ - trắng, tím – vàng, cam – xanh dương,…

Phối màu trung tính:

Dùng một gam màu chính phối với màu sáng hơn hoặc sậm đen.

Kết hợp tinh tế sáng tối đậm nhạt từ những gam màu trung tính: có những màu cơ bản như màu tím, nâu, tràm, xám, trắng với nhau hay có thể kết hợp riêng gam màu trung tính với những màu khác như màu đen với cam, đỏ với xám, tràm; xanh dương với màu trắng…Phối màu theo nguyên tắc này bạn sẽ tôn lên được vẻ đẹp dịu dàng, trẻ trung và năng động trong bạn.

Phối màu bổ sung

Chọn một màu bất kỳ trên vòng tròn màu, trỏ tay về phía đối diện, bạn sẽ được màu bổ sung.

Kiểu kết hợp này đòi hỏi người có khiếu thẩm mỹ, sự kết hợp tinh tế sẽ mang lại cho bạn bộ trang phục cực kỳ bắt mắt: đỏ - xanh lá; vàng cam – xanh dương,…

Lưu ý khi chọn trang phục và phối đồ trong thiết kế thời trang chuyên nghiệp

  • Bộ trang phục đẹp hoàn hảo khi đúng hoàn cảnh: đi làm, đi chơi hay bất kỳ một hoạt động nào khác,…
  • Trang phục vừa với cơ thể mình
  • Màu trắng và màu đen thuộc gam màu trung tính nên bạn có thể kết hợp hai màu với nhau hay bất cứ gam màu nào khác.
  • Màu gi cũng là một gam màu trung tính, nên có thể đi liền với nhiều màu khác.
  • Trong một sét đồ không nên kết hợp quá 3 màu sắc, vì khi quá nhiều màu sắc chúng sẽ làm người nhìn rối mắt.
  • Trong một bộ đồ nên lựa chọn một màu sắc chủ đạo theo tông màu chính để làm điểm nhấn nổi bật nhất cho các màu còn lại. 
  • Bạn nên ưu tiên những gam màu tối nếu muốn nhỏ lại và màu sáng giúp bạn “đầy đặn” hơn.
  • Ưu tiên những gam màu sáng cho áo hoặc vùng cổ vì nó sẽ tôn da cho khuôn mặt bạn.
  • Giày dép hay tất cả các phụ kiện có trong sét đồ cũng nên tuân theo quy tắc phối đồ ở bảng màu để có sự hài hòa giữa phụ kiện và trang phục mặc trên người.


5 đánh giá / Viết đánh giá

Bỏ túi những quy tắc phối màu trong thời trang
5 (95%) 85 votes