Màu của năm 2018 | Thiết kế thời trang Huyen Fashion

Màu của năm 2018

Ngày 26/12/2017

Màu của năm là gì ? Khái niệm rất đơn giản nhưng có thể có nhiều người thắc mắc nó có ý nghĩa và dùng vào mục đích gì. Câu trả lời sẽ được Thiết kế thời trang Huyen Fashion hé lộ ngay dưới đây.

Tham khảo: Bỏ túi những quy tắc phối màu trong thiet ke thoi trang

Viện Màu sắc Pantone nơi nghiên cứu ứng dụng và trung tâm thông tin về màu sắc, đưa ra các dự báo và cung cấp các chuẩn màu cho giới thiết kế chuyên nghiệp, đã bắt đầu có ý tưởng về việc đưa ra một màu sắc tiêu biểu của năm. Sắc màu được lựa chọn sẽ trở thành tông màu chủ đạo trong các xu hướng trang trí nội thất, nhà cửa, thiết kế thời trang... trên toàn thế giới. 

Vào khoảng tháng 12 hàng năm, Pantone.com lại công bố một màu sắc mới cho năm tiếp theo.

Màu năm 2016 là màu Hồng Thạch anh (Rose quartz) và xanh thanh bình (Serenity).

Màu của năm 2017 là Greenery (xanh lá cây ánh vàng).  Màu xanh mang thông điệp là màu khởi đầu cho một năm tươi mới, hướng về thực phẩm có lợi cho sức khỏe và khuyến khích xu hướng ăn chay.

mau thiet ke thoi trang


Và mới đây, đúng như thường lệ, Pantone lại công bố màu của năm 2018 – đó chính là màu tím Ultra Violet, nằm trong dãy màu mang số 18 – 3838 trong bảng màu của Pantone.

mau thiet ke thoi trang


Tại sao màu tím lại là màu của năm?

Trả lời phỏng vấn tờ The New York Times, cô Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Viện màu sắc Pantone, cho biết: "Đây là màu "phức tạp" nhất trong tất cả các màu sắc. Bởi vì nó mang hai sắc thái có vẻ như trái ngược nhau - xanh dương và đỏ - và kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra một cái gì đó mới mẻ". "Ultra Violet truyền đạt tính độc đáo, sự khéo léo, nghệ thuật và luôn hướng tới tương lai. Ultra Violet thực sự phản ánh những gì cần thiết trong thế giới của chúng ta ngày hôm nay", cô nói.

Cái tên đã nói lên tất cả Ultra Violet là tia cực tím, loại tia mà không ai có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Điều đó cho thấy đây là một màu sắc đầy bí ẩn, tượng trưng cho sự đối nghịch và sáng tạo nghệ thuật không giới hạn.

Còn giới khoa học thì phát hiện ra rằng sắc tím là màu có bước sóng ngắn nhất mà mắt người có thể nhìn thấy. Nó thường xuất hiện trên bầu trời trong các giải ngân hà đẹp tuyệt. Vậy nên màu tím còn tượng trưng cho sự huyền bí và tâm linh, nét đẹp mê hoặc và đầy bí ẩn.

Trong lịch sử, màu tím đã được đánh giá cao, vì khó sản xuất lại gắn liền với sự giàu có, quyền lực và hoàng gia. Vào thế kỷ 16, nữ hoàng Elizabeth I (vương quốc Anh) đã không cho phép bất cứ ai trừ con cháu, hoặc người trong hoàng gia mới được mặc trang phục có màu tím. Chính vì vậy mà màu tím tượng trưng cho sự giàu có, quyền lực, không chỉ trong văn hóa phương Tây mà cả văn hóa phương Đông.

Điều đó lý giải tại sao mà đến cho đến ngày nay, sự xuất hiện của màu tím giúp mọi vật, mọi người trở nên sang trọng và quý phái hơn.

mau thiet ke thoi trang


mau thiet ke thoi trang


mau thiet ke thoi trang

mau thiet ke thoi trang


Ultra Violet là một màu có vẻ rất khiêu khích, nhưng nó cũng là một màu sắc chu đáo. Màu sắc này gắn liền về mặt lịch sử, với tính độc đáo, sự sáng tạo và tư duy thịnh vượng. Đây chính là những yếu tố thế giới của chúng ta đang cần để tạo ra một tương lai có ý nghĩa. Tính sáng tạo và trí tưởng tượng là điều mà chúng ta tìm kiếm trong cuộc sống cá nhân và cả thế giới kinh doanh. Đó chính là sự hấp dẫn, quyến rũ, huyền diệu mà mọi người đang tìm kiếm".

Sau tất cả, màu tím đang hứa hẹn sẽ xuất hiện ở khắp nơi trong năm 2018 tới, từ những bộ sưu tập thời trang (quần áo, giày dep, túi xách, khăn…) đến các không gian nội thất và cả trong các bữa tiệc sang trọng, lộng lẫy.


5 đánh giá / Viết đánh giá

Màu của năm 2018
5 (95%) 85 votes